เค้กแต่งงาน กับ เจ้าสาว..เจ้าของร้านเค้กแต่งงาน

ชูการี่ เวดดิ้งเค้ก ร้านเค้กแต่งงาน  ขอนำเสนอเรื่องราวของเจ้าของ ร้านเค้กแต่งงาน ที่ต้องจัดเค้กแต่งงาน ของตัวเอง  เจ้าสาวอย่างเขาเคยผ่านการจัด เค้กแต่งงานมานานับไม่ถ้วน  เขาจะมีไอเดียอะไรมาสร้างสรรค์งานแต่งงานของตัวเอง   ไปดูกันคะ ….

เจ้าสาว คนนั้นก็คือ “ คุณปู เจ้าของร้านเค้ก ชูการี่ สเตชั่น  ร้านเค้ก3มิติ เค้กแต่งงาน คะ”  ….

“ มันก็แปลกๆอยู่เหมือนกันคะว่าวันหนึ่งเราจะต้องมาคิดแบบเค้กแต่งงานในงานตัวเอง มีหลายตัวเลือกมากมาย ทุกอย่างเป็นไปได้หมด  ไม่ว่าจะเป็น  เค้กแต่งงานปลอม 18 ชั้น   เค้กแต่งงานจริง ทั้งก้อน สัก 9 ชั้น  หรือจะเป็น  เค้กแต่งงาน ยาว 2 เมตร  อิอิ Everything Jingabell  หลุดออกมาจากหัว  ….. แต่สุดท้ายก็มานั่งคิดถึงหลักความเป็นจริง ว่าเราทำเพื่ออะไร  ความหมายของเค้กแต่งงานในความหมายเรา คืออะไร  และเราอยากจะสื่ออะไรที่เป็น ตัวเรามากที่สุด “

โจทย์ง่ายๆมีอยู่ว่า ♥

  1. เค้กแต่งงานต้องอร่อย ให้สมกับที่เราทำร้านเค้ก แขกจะได้ไม่ด่า อิอิ ทำพอดีแขก ไม่ทำเหลือทิ้ง แอบเสียดายของ  และลบความคิดเดิมๆที่ว่า เค้กแต่งงานไม่อร่อย มีไปงั้นๆ ให้พอเป็นพิธี
  2. งานที่จัดเป็นธีม VintageCarnival ไม่หรูหรา เน้นสนุกสนานเป็นกันเอง เพราะฉะนั้นเค้กควรจะออกมาดูเป็นธรรมชาติ เรียบๆง่ายๆ
  3. ท้อปเปอร์บ่าวสาว ต้องมีความหมาย สื่อถึงเรื่องราวดีๆ ของเรา

แท่น แท๊น… เค้กแต่งงาน ที่ได้ออกมาคือก้อนนี้คะ

Wedding Cake

Topper Wedding Cake

เค้กแต่งงานเราเลือกเป็น เป็น  Nude wedding cake  รสชาติ  Red velvet  with Cream cheese Frosting  เป็นเค้กขอบเปลือย เน้นความเป็นธรรมชาติของเนื้อเค้ก โชว์ขอบขนมสีแดง สลับกับ ชั้นครีมชีสสีขาว ราด Strawberry filling  เพิ่มรสชาติอมเปรี้ยว  ตกแต่งด้วย Berry นานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น Strawberry , Blueberry ,Kiwi , Grape  และโชคดี ที่ช่วงงานแต่งงาน มี Cherry  ออกมาแล้ว เลยได้ผลไม้อร่อยๆ มาแต่งเค้กเพิ่ม  สีผลไม้ที่เลือกต้องดูให้เข้ากับโทนสีในงานด้วยนะจ้ะ

เค้กแต่งงาน

และที่ขาดไม่ได้ Topper wedding cake ตุ๊กตาบ่าวสาวบนยอดเค้ก ที่จะสื่อว่า เค้กนี้ คือเค้กของเรา ปูเลือกทำตามรูป   ที่ปูใส่ชุดแต่งงานของคุณแม่….  ชุดนี้เก็บมานานปีดีดัด 40 ปี เห็นจะได้  แต่มันมีความหมายมากมายสำหรับเราเหลือเกิน   ซึ่งเจ้าบ่าวก็เอาด้วย555 เห็นด้วยทุกอย่าง   ในรูปด้านซ้ายเป็นรูปในวันงานแต่งงานของคุณพ่อคุณแม่    และเราก็อยากให้ผู้ชายคนที่ยืนข้างๆคุณแม่อยู่ในงานของเรามาก  หวังว่าเขาคงมองอยู่  ♥….

ส่วนบรรยากาศรอบๆ เพื่อตอกย้ำการทำ ร้านเค้กแต่งงาน  เราจึงคัด เค้กแต่งงานปลอม ของที่ ร้านชูการี่ เวดดิ้ง มาจัดรอบๆ  ตกแต่งแสงไฟระยิบระยับ  พอแต่งออกมา มันก็คือ  ซุ้มเค้กแต่งงานจริงๆ   555 (เค้กแต่งงาน เยอะมาก) โดยส่วนตัวชอบมาก ทุกอย่างดูลงตัว

ภาพบรรยากาศในงานแต่งงาน

ถึงเวลาตัดเค้กเสริฟ  เราก็ได้ธีมน้องๆชูการี่มาช่วยตัด เทคนิคในการตัดเค้กแต่งงานคือ ตัดวนชั้นล่างสุดก่อน แล้วขยับมาตัดชั้น กลาง ชั้นบน ตามลำดับ จากนั้นจะเหลือเค้กเป็นชั้นตามภาพ ก็ตัดวนไปอีกรอบคะ  ช่วงแรกๆก็ตัดอย่างสวยงามแต่ไม่ทันใจแขก แขกต้องมายืนรอ หลังๆชิ้นเค้กเลยไม่ค่อยสวยหนัก และบางท่านขอใส่กล่องกลับบ้านด้วย ^^   น่ารักมากๆเลย

สาวๆ ช่วยกันตัดเค้กเค้กเสิร์ฟ

รอเสริ์ฟจร้า หลังๆเสรื์ฟไม่ทัน แขกมาเอาเองถึงที่ ^^

ภาพเก็บตก รีวิวเค้กแต่งงาน แขกที่มารวมงาน ^^

สุดท้ายนี้ อยากฝาก ถึง เจ้าสาว เจ้าบ่าว ทุกคู่ ที่กำลังวางแผนงานแต่งงาน  และกำลังมองหาเค้กแต่งงานสักก้อน  แล้วยังคิดไม่ออกว่า อยากได้ เค้กแต่งงาน รูปแบบไหน   ขอแนะนำให้ลองคิดดูว่า  คู่ของคุณมีเรื่องราวใดที่น่าจดจำ ช่วงเวลาไหน โมเม้นท์ไหน ที่มันทำให้ คุณทั้งสอง มีงานแต่งงานนี้ขึ้น  แล้วถ่ายทอดมันออกมาคะ   บางคนอาจจะสื่อผ่านทางบทความ   บางคนอาจจะสื่อผ่านการบอกเล่า  แต่อีกหนึ่งช่องทางที่จะสื่อผ่านเรื่องราวเหล่านั้นได้อย่างดี คือ เค้กแต่งงาน กลางงานแต่งงานของคุณ…..

 แล้วคุณจะมี ความทรงจำดีๆ ในชีวิต เพิ่มขึ้นมา อีก 1 เรื่อง ราว …..

ขอบคุณ เค้กแต่งงาน จาก FB : เค้กแต่งงาน by Sugaries wedding  https://goo.gl/2UxxGs

ขอบคุณ รูปภาพ จาก FB : ถ่ายรูปราคาถูก / ถ่ายรูปรับปริญญา  https://goo.gl/S39hIc

ขอบคุณ ซุ้มเค้กสวยๆ จาก FB : Your Cute Pic Studio  https://goo.gl/6hSMa3